Hôm nay :

Hotline: 0916.342.222

Bếp điện từ là một trong những thiết bị nấu nướng khá tiện lợi, không giống như loại bếp ga, nhiệt độ đun nấu của bếp điện từ luôn cao hơn, nhờ nhiệt độ của bếp cung  cấp ổn định nên hơi nóng cũng được phân tán đồng đều hơn. Tuy nhiên  để sử dụng bếp điện từ  thự sự an toàn và  hiệu quả không phải người tiêu dùng nào cũng biết.




Từ xa xưa ông cha ta đã có câu " của bền tại người " do đó để có một chiếc bếp điện từ luôn sáng bóng như mới và có độ bền theo thời gian bạn  hãy bớt chút thời gian để đọc bài viết này. Chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích.

Xem thêm : Bếp từ Bosch

Một số điều cần tuẩn thủ khi đun nấu với bếp điện từ để đảm bảo an toàn


Khi  bạn mua bếp nước ngoài sản xuất với điện áp 100 vôn, muốn dùng được ở điện áp 220 vôn, bạn cần phải trang bị thêm biến hạ áp có  mức công suất 200W.  Thông thường mức  công suất bếp tương đối lớn nên phải kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng. Cần tính chính xác  tổng mức công suất tiêu thụ điện năng trong gia đình (kể cả bếp điện từ) là bao nhiêu oát. Đối chiếu  trực tiếp với công tơ điện xem có chịu đựng nổi hay không. Hầu như, các gia đình mua khi mua  bếp điện từ cần phải dùng đồng hồ đếm điện trên 5 ampe. Các phích cắm ổ cắm cũng phải trên 5 ampe và dùng riêng không được dùng chung với các thiết bị điện khác. Các dây điện phải có tiết diện tối thiểu  0,75 mm2 để đảm bảo an toàn phải có dây tiếp đất.




Xem thêm : Bếp từ Fagor

 Phải để bếp cách xa khu vực có hơi nóng, hơi nước, không để gần tường hoặc  các vật khác. Lưng bếp cần được  đặt cách xa tường ít nhất là 15cm, để cách xa các  dụng cụ khác ít nhất 5cm. Bếp điện từ ứng dụng  hiện  tượng cảm ứng điện từ để cấp nhiệt, Vì vậy sau khi cắm điện trên mặt bếp không có nhiệt lượng ngay lập tức. Mà chỉ khi nào đặt nồi sắt hoặc nồi sắt có tráng men lên phía trên và  bên trong nồi có nước hoặc đựng  thức ăn thì bếp mới nóng. Bếp điện từ không dùng  để đun nấu với các loại nồi thuỷ tinh, nhôm, đồng, nồi đất  bởi vì đó là những vật liệu phi sắt từ tính không thể  làm tăng nhiệt độ.

Cách nấu ăn với  bếp điện từ mang lai hiệu quả cao




Khi nấu ăn với  bếp điện từ phải đặt nồi trong phạm vi vùng nấu rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh chiết áp công suất tới mức tương ứng. Trong khi rán  hoặc  rang thức ăn không nên rời khỏi bếp, bởi vì nếu  sơ ý để quên bếp quá nóng sẽ gây nguy hiểm. Phải tránh để cho nồi nấu không có thức ăn hoặc rang  quá khô gây cháy hoặc vỡ nứt  bề mặt bếp.  Khi nấu ăn bằng bếp điện từ không để dao,dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên  trên mặt bếp hoặc không để dụng cụ như  băng ghi âm đồng hồ v.v…có thể ảnh hưởng không tốt tới bếp.


Đăng nhận xét

BACK TO TOP