Hôm nay :

Hotline: 0916.342.222

Cuộc sống càng ngày phát triển , nhu cầu sống sinh hoạt càng ngày càng nâng cao. Chiếc bếp từ giá rẻ càng ngày càng được xuất hiện nhiều trong gian bếp của các hộ gia đình. Nhưng cũng có nhiều câu hỏi đặt ra cho chiếc bếp từ như : Bếp từ là gì? Bếp từ có bất lợi đến sức khỏe không? Dùng bếp từ có tốn điện không…. Bài viết này siêu thị nội thất Quang Vinh sẽ giải đáp những thắc mắc đó.





Bếp từ là gì?



- Bếp từ là một thiết bị hiện đại được kế thừa từ việc phát minh ra dòng từ trường của nhà vật lý học Faraday vào thế kỷ thứ 19. Đến thế kỷ thứ 20 , các chuyên viên Học hỏi mới chế tạo và vận dụng để tạo ra chiếc bếp từ đầu tiên.

Xem thêm : Bếp điện từ



Nguyên lý hoạt động:





- Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ. Khi cho dòng điện chạy vào cuộn dây đặt bên trong sẽ tạo ra từ trường trên mặt bếp. Cuộn dây được bố trí hình tròn là mâm từ. Khi đặt trên bếp những nồi bằng kim loại có từ tính thì ở đáy nồi sẽ tạo ra dòng điện Foucault và nóng lên , nấu chín thức ăn. Để làm thay đổi nhiệt độ đun , bạn chỉ cần thay đổi cường độ từ trường hiệu quả lên đáy nồi bằng cách điều chỉnh công suất của bếp bằng các phím cảm ứng.

Xem thêm : Bếp từ



Dùng bếp từ có ảnh hưởng cho sức khỏe không ?



- Nhiều người e dè khi dùng bếp từ không tốt cho sức khỏe , nhất là những người có tiền sử bệnh tâm thần , tim mạnh , huyết áp? thực tế thì bếp từ không bất lợi đến sức khỏe , vì tần suất hoạt động của bếp từ rất thấp chỉ từ 20khz đến 23 khz ( tần suất này hoàn toàn khác với song viba của lò vi sóng – 2.4GHz ). . Bởi sóng điện từ phát ra từ bếp từ cường độ rất thấp , lại chỉ hiệu quả trực tiếp lên phần nồi đun nên không bất lợi cho hay {ảnh hưởng|có tác động không tốt đến sức khỏe của người bình thường cũng như người có mắc bệnh tim mạch , thần kinh…

Bếp từ dùng vào mục đích gì?





- Nhiều ý kiến cho rằng bếp từ chỉ dùng để ăn nẩu. Nhận định đó là tuyệt đối sai lầm. Với bếp từ bạn có thể nấu đa số món ăn như chiên , xào , hấm… Với chế độ nấu hiện đại , nấu tự động , điều chỉnh theo cách của người nấu rất thuận tiện , bạn chỉ cần chọn chế độ nấu cho bữa ăn , điều chinh công suất thời giờ phù hợp cho từng món bạn sẽ thoải mái làm việc khác vì bếp sẽ tự động ngắt theo thời giờ cài đặt từ trước , không lo món ăn sống hay chín quá.

Bếp từ nấu ăn có ngon không và sử dụng có khó không?



- Một chiếc bếp từ không quá khó với người sử dụng. Các chế độ nấu ăn như chiên , xào , hấp… đều hiển thị đầy đủ trên mặt bếp. Bạn chỉ cần lựa chọn chế độ muốn đun nấu trc khi nấu món ăn bằng cách bấm nút , rất dễ dàng.

Xem thêm : Các lỗi hay gặp khi sử dụng bếp điện từ



Bếp từ đun nấu có tốn điện không? Tiện dụng không?



- Theo quan điểm một số người , thiết bị có công suất lớn thì hao điện. Điều đó là không đúng vì công suất lớn giúp giảm được thời gian nấu. Với bếp từ tạo ra nhiệt từ đáy nồi , truyền trực tiếp thực phẩm bên trong , không tốn năng lượng như các bếp khác , hiệu suất bếp cao , ít điện.

- Khi đun bằng bếp từ hiệu quả đun nấu đạt tới 90% so với bếp điện từ là 60% và bếp gas là 40%. Như vậy dùng bếp từ làm khả năng đun nấu nhanh hơn , khả năng thoát nhiệt ra môi trường ít hơn nữa giữ cho môi trường không bất lợi cho người nấu nên có thể nói chi phí sử dụng bếp từ sẽ rẻ hơn so với bếp gas và bếp từ mà an toàn đem lại cho người dùng rất cao. 

Đăng nhận xét

BACK TO TOP