Hôm nay :

Hotline: 0916.342.222

Điều khó nhất khi  sử dụng bếp điện từ là bếp bỗng nhiên ngừng hoạt động, màn hình  bắt đầu hiển thị các mã báo lỗi như  E1, E2, E3, E4, E5, E6…  mà bạn thì  không hiểu mấy mã này là gì, làm sao khắc phục được lỗi? Giúp cho bạn chủ động xử lý  những sự cố phát sinh khi sử dụng bếp điện từ, Siêu thị nội thất Quang Vinh cung cấp cho bạn các mã báo lỗi thường  gặp phải của bếp điện  từ và cách xử lý hiệu quả.




Lỗi khi đèn hiển thị E0 của bếp điện từ


Nguyên nhân chính: thường là do không có dụng cụ nấu ăn trên mặt bếp hoặc  khi  dụng cụ nấu có chất liệu không phù hợp như nồi thủ tinh, nồi đát, nồi sứ, nồi nhôm…..Đường kính dụng cụ nấu nếu nhỏ hơn 10 cm, không đúng theo quy định về kỹ thuật  yêu cầu.

Xem thêm : Bếp từ Fagor

Biện pháp  khắc phục: Trong trường hợp bếp của bạn chưa có dụng cụ nấu bạn hãy nhanh chóng đặt nồi lên để nấu, nếu đặt dụng cụ lên nấu mà bếp hiện tượng đó chưa vần còn  thì phải xem dụng cụ nấu đó có phù hợp với  loại bếp điện từ đó không.




Lỗi  báo đèn hiển thị E1 của bếp điện từ


Nguyên nhân chính : Bếp điện quá nóng do  nấu ăn với công suất quá lâu, bếp sẽ rơi vào tình trạng  quá nóng và bếp được thiết kế kỹ thuật cảnh báo lỗi và ngừng hoạt động  nhằm giữ an toàn cho người sử dụng.

Xem thêm : Bếp từ Bosch

Biện pháp khắc phục:  Đầu tiên tắt bếp, sau đó tắt hẳn nguồn điện vào ( có thể sập attomat, giút dây cắm điện…),  tiếp sau đó kiểm tra xem hệ thống thông gió  dùng để làm mát phía dưới bếp liệu có bị bịt kín không, nếu có thì phải  ngay lập tức làm thông thoáng lại ngay. Dừng nấu ăn và để mặt bếp nguội ít nhất trong khoảng 10 phút trước khi đặt nồi lên bếp , bật bếp và tiếp tục  nấu nướng như bình thường.



Lỗi 3 báo đèn hiển thị E2 của bếp điện từ


Nguyên nhân chính : Nguồn điện cao hơn so với  nguồn điện cho phép theo  kiểu thiết kế của bếp (thường là cao hơn khoảng  260v), hoặc một nguyên nhân khác nữa đó là : do nồi, chảo khi bạn đặt lên bếp để đun  nấu đã lâu nhưng  bên trong  lại không để thức ăn cũng có thể gây ra  hiện tượng lỗi trên.

Xem thêm : Bếp từ

Biện pháp khắc phục: Với nguyên nhân thứ nhất  điều bạn cần làm là kiểm tra lại xem hiệu điện thế dòng điện cung cấp cho bếp điện từ  đã đạt chuẩn chưa (thường là 220v-230v), nếu không chuẩn có thể dùng ổn áp để điều chỉnh lại. đối  với nguyên nhân thứ 2 thì đơn giản hơn đó  là nhanh chóng cho thức ăn vào và tiếp tục việc  nấu nướng (nếu cho thức ăn vào mà vẫn còn báo lỗi bạn hãy nhanh chóng tắt bếp và chờ khoảng 10 phút  sau đó hãy bật bếp trở lại).

Xem thêm: Bán chung cư 89 Thịnh Liệt

Đăng nhận xét

BACK TO TOP