Hôm nay :

Hotline: 0916.342.222

Không chỉ đối  với những người lần đầu tiên sử dụng bếp điện từ mà kể cả  với những người đã từng dùng bếp quen thuộc thì  việc vệ sinh bếp vẫn còn là một trong những trở ngại lớn. Như  thế nào để vệ sinh bếp đúng cách? Và cách  giúp cho bạn vệ sinh bếp nhanh và sạch sẽ nhất là gì?

Để giúp các bạn giải đáp  được những thắc mắc trên  siêu thị nột thất Quang Vinh xin chia sẻ với bạn một số cách hay  và mẹo nhỏ  để bạn có thể  vệ sinh bếp điện từ đúng cách mà lại đơn giản, hiệu quả nhất  như sau :



Cách xử lý các vết bẩn trên bếp điện từ


Thành phần có thể nó là quan trọng nhất trong chiếc bếp điện từ đó  là mạch công suất và cuộn cảm. Đối với những  loại lò nung có tần số công nghiệp (lò trung tần, lò cao tần…),  có vòng cảm ứng (cuộn cảm) thường  sử dụng các loại ống đồng (có nước làm mát chạy ở bên trong) do nhiệt độ phôi nung khá cao và rất cao (từ 800 độ C trở lên). Còn  đối với bếp điện từ, do  mức nhiệt độ và công suất luôn nhỏ (so với lò công nghiệp), cuộn cảm hay  dùng dây cáp đồng (được phủ sơn hoặc tráng một lớp cách điện) quấn tròn trên một mặt phẳng (tiếng Anh – spiral) và hệ thống làm mát chỉ cần sử dụng tới quạt cỡ nhỏ (thường là loại 8 ~ 12 cm).

Xem thêm : Bếp từ Fagor



Quá trình vệ sinh bếp điện từ  đúng cách


Với  bề mặt bếp: Vệ sinh bằng cách sử dụng  bọt cơm khi đang nấu sôi  rồi  hòa loãng ra và tản đều trên  bề mặt bếp một lớp mỏng cho tới khi khô lại. Cách làm này sẽ giúp  cho mặt bếp sạch hơn, các vết dầu mỡ sẽ bám hết vào nước cơm. Sau đó, bạn chỉ cần lau nhẹ   nhành lớp nước cơm khô là mặt bếp sáng bóng rồi. Hơn nữa, với thiết kế  vô cùng sáng tạo và hiện đại  chính vì vậy trong quá trình vệ sinh bề mặt bếp điện từ, bạn cũng có thể  dùng các loại nước như là nước chanh, nước chè hay banking  soda để lau chùi.




 Đối Với khay bếp: Dùng nước rửa bát hoặc là  dung dịch rửa chuyên dụng  như là  nước tẩy rửa đa năng, dung dịch lau bếp, bình xịt dầu mỡ , giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải vệ sinh bếp, khăn lau bếp,.., rửa cẩn thận các vết dầu vỡ bám vào khi không còn sử dụng nữa.

Xem thêm : Bếp từ Bosch

 Đối với dây cắm: Nên vệ sinh bếp điện từ hằng ngày sau khi dùng hãy  để ổ cắm không bị nhiễm điện hoặc  bị chập cháy. Bên cạnh đó , một lưu ý vô cùng  quan trọng, các bạn không nên vệ sinh bếp ngay lập tức sau khi vừa nấu ăn xong bởi vì nhiều bếp có  tính năng giữ nhiệt trong một khoảng thời gian nhất định, còn nóng lâu sau khi nấu. Do đó, bạn nên để bếp nguội hoàn toàn và chú ý điện không vào nữa để đảm bảo an toàn.


 Xem thêm: hud3 nguyen duc canh

Đăng nhận xét

BACK TO TOP