Hôm nay :

Hotline: 0916.342.222

Bếp từ luôn được nhiều người đánh giá cao về mọi mặt như tính an toàn, tiết kiệm và vô cùng tiện lợi cho người sử dụng với nhiều chức năng ưu việt. Nhưng  điều mà mọi người quan tâm nhất vẫn là tính an toàn mà thiết bị nhà bếp  này mang lại. Tuy vậy, bếp từ chỉ thực sự an toàn khi bạn biết sử dụng chúng đúng cách. Dưới đây là một vài điều bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng bếp từ.



Khi bắt đầu nấu nên để ở nhiệt độ vừa phải


Không chỉ riêng gì bếp điện từ khi mới bắt đầu đun nấu cần phải để ở chế độ nhiệt vừa phải mà khi bạn sử dụng bếp từ cũng vậy. Bếp từ với khả năng làm nóng nồi, xoong nhanh chóng mà đun ở nhiệt độ cao dễ làm cháy nồi nên có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để nồi không trên bếp từ đang hoạt động vì sẽ làm hỏng nồi xoong và  có ảnh hưởng không tốt cho bếp từ.

Luôn sử dụng nồi, xoong phù hợp với bếp từ


Nguyên lý hoạt động của bếp từ dựa trên hiện tượng cảm ứng từ chính vì vậy chỉ có những nồi, xoong có khả năng nhiễm được từ mới đun được trên bếp từ. Bạn nên chọn những nồi xoong bằng inox sẽ mang lại hiệu quả nấu nướng cao hơn bởi vì đây là chất liệu có khả  năng nhiễm từ rất tốt. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý một điều rất quan trong nữa đó là  tuyệt đối không dùng những chất liệu nồi, xoong bằng nhôm và  những nồi, xoong không có khả năng nhiễm từ hay nhiễm từ kém . Đây là sự khác biệt lớn nhất khi bạn dùng bếp điện từ Chefs và bếp từ.

Không để các vật dụng bằng kim loại trên mặt bếp từ



Kim loại là một chất có khả năng dẫn nhiệt khá tốt. Do đó, khi bếp đang hoạt động thường ở mức nhiệt độ cao sẽ dẫn nhiệt sang vật dụng này nếu bạn không may chạm vào có thể bị bỏng. Ngoài ra, bạn cũng không nên di chuyển vị trí của bếp từ trong khi đun nấu để đảm bảo an toàn.

Đăng nhận xét

BACK TO TOP